8 lợi ích chính của Microsoft Power BI bạn phải biết

Trí tuệ kinh doanh là thành phần quan trọng trong động lực để trở nên nhanh nhẹn, cạnh tranh và hiệu quả. Khi các doanh nghiệp phát triển, việc quản lý dữ liệu được tạo ra thường xuyên trở nên rất khó khăn. Điều này đến lượt nó tạo ra một con đường cho các doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, những người muốn khai thác dữ liệu của họ để thúc đẩy việc ra quyết định kinh doanh. Ngoài ra, hiệu ứng lặp lại và cấu trúc báo cáo thiên lệch giữa các doanh nghiệp tạo ra một tình huống, nơi những người ra quyết định chủ chốt buộc phải đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác một phần.

Đây là lý do tại sao các hệ thống thông minh dành cho doanh nghiệp đang được đón nhận ở mức độ lớn. Việc áp dụng hệ thống phân tích để phân tích dữ liệu một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp khám phá thông tin hữu ích, đề xuất kết luận và hỗ trợ nâng cao khả năng ra quyết định.

Microsoft với thành tích đã được chứng minh trong lĩnh vực công nghệ, đã đi đầu với việc giới thiệu công cụ phân tích hấp dẫn, Power BI. Công cụ tạo báo cáo này cho phép doanh nghiệp dễ dàng hình dung và phân tích dữ liệu doanh nghiệp để chuyển đổi hoạt động của họ.

Một giải pháp thông minh hơn

Power BI là một công cụ dựa trên điện toán đám mây không yêu cầu chi tiêu vốn hoặc hỗ trợ cơ sở hạ tầng bất kể quy mô của doanh nghiệp. Sự lặp lại hiện đại của công cụ này không bị ràng buộc bởi các phần mềm kế thừa và người dùng không cần bất kỳ khóa đào tạo chuyên môn nào để tạo ra những hiểu biết sâu sắc về kinh doanh. Điển hình của tất cả các dịch vụ đám mây của Microsoft, việc triển khai Power BI nhúng rất nhanh chóng và không gặp sự cố.

Dưới đây là một số tính năng đáng giá của công cụ Microsoft Power BI:

8 major benefits of Microsoft power bi infographic

Tích hợp hoàn toàn với các ứng dụng hiện có:
Power BI tích hợp dễ dàng với môi trường kinh doanh hiện tại của bạn, cho phép bạn áp dụng khả năng phân tích và báo cáo. Các chuyên gia tư vấn của Microsoft Azure cũng có thể giúp bạn tận dụng công cụ trực quan này để dễ dàng nhúng các hình ảnh tương tác vào ứng dụng của bạn.

Trang tổng quan được cá nhân hóa phong phú:
Tính năng ưu việt của Power BI là bảng điều khiển thông tin, có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu chính xác của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể dễ dàng nhúng trang tổng quan và báo cáo BI vào các ứng dụng để cung cấp trải nghiệm người dùng thống nhất.

Xuất bản báo cáo một cách an toàn:
Công cụ giúp bạn thiết lập làm mới dữ liệu tự động và xuất bản báo cáo cho phép tất cả người dùng tận dụng thông tin mới nhất.

Không có ràng buộc về bộ nhớ và tốc độ:
Chuyển hệ thống BI hiện có sang môi trường đám mây mạnh mẽ với Power BI nhúng giúp loại bỏ các hạn chế về bộ nhớ và tốc độ, đảm bảo dữ liệu được truy xuất và phân tích nhanh chóng.

Không cần hỗ trợ kỹ thuật chuyên biệt:
Power BI cung cấp khả năng điều tra và phân tích nhanh mà không cần hỗ trợ kỹ thuật chuyên biệt. Nó hỗ trợ giao diện ngôn ngữ tự nhiên mạnh mẽ và sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa trực quan.

Trích xuất thông tin kinh doanh nhanh chóng và chính xác:
Nó giúp chuyển đổi dữ liệu doanh nghiệp của bạn thành hình ảnh phong phú, do đó trích xuất thông tin kinh doanh để nâng cao khả năng ra quyết định.

Cân bằng giữa tính đơn giản và hiệu suất:
Công nghệ phân tích trong bộ nhớ và ngôn ngữ viết kịch bản DAX đều là những ví dụ tinh tế về sự cân bằng giữa tính đơn giản và hiệu suất.

Hỗ trợ các dịch vụ Dữ liệu nâng cao:
Các nhóm phát triển Microsoft Power BI có thể giúp tích hợp môi trường một cách liền mạch với các dịch vụ đám mây tiên tiến như dịch vụ Nhận thức, Cortana hoặc khuôn khổ Bot. Do đó, cung cấp kết quả cho truy vấn dữ liệu bằng lời nói được đưa ra bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Theo https://www.saviantconsulting.com/blog

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tương tự

15 LỢI ÍCH CHÍNH CỦA POWER BI

EXCEL DASHBOARD HAY POWER BI NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT

7 LÝ DO NÊN SỬ DỤNG POWER BI

CÓ NÊN SỬ DỤNG POWER BI CHO CÔNG TY MÌNH???

Tham khảo thêm các clip hướng dẫn từ Power BI xịn sò của CleverCFO nhé

Sử dụng Power BI lập báo cáo thời gian giao hàng bình quân

Sử dụng Power BI tính hoa hồng bán hàng bậc thang

10 clip về Power BI xịn sò của CleverCFO

Khóa học Power BI của CleverCFO mang tính ứng dụng vào thực tế chứ không đơn thuần chỉ học công cụ sử dụng như thế nào. Anh chị nào quan tâm tham khảo khóa học nhà em nhé

Nếu đã thấy cơ hội thì HÃY NẮM BẮT CƠ HỘI ĐỂ KHÔNG PHẢI HỐI HẬN!

Hotline tư vấn hỗ trợ 0916 022 247 <3

Leave a Comment